Căn cứ Kế hoạch 5194/KH-SCT ngày 14/8/2023 của Sở Công Thương về Tổ chức “Tuần hàng Việt Nam” năm 2023, Trung tâm Xúc tiến Thương mại đã thực hiện theo nhiệm vụ được phân công và báo cáo kết quả như sau:
I. NỘI DUNG THỰC HIỆN
Trung tâm đã phối hợp với UBND các huyện, thành phố, các Sở, ngành thực hiện các nội dung sau:
- Thực hiện treo 120 băng rôn, 700 cờ phướn quảng bá chương trình “Tuần hàng Việt Nam” trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, đồng thời, đưa tin tuyên truyền, quảng bá trước và trong thời gian diễn ra tuần hàng Việt Nam.
- Thực hiện ghi hình làm phim phóng sự truyên truyền nội dung chương trình.
- Thời gian thực hiện: từ ngày 19/9 đến ngày 25/9/2023.
- Vận động các doanh nghiệp, trung tâm thương mại, các điểm bán hàng Việt tổ tham gia chương trình thông qua các hình thức trưng bày và quảng bá hàng việt, tổ chức các chương trình khuyến mãi, giảm giá….
-Tuyên truyền Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của Bộ Chính trị;
II. KẾT QUẢ THỰC HIỆN
- Trong khuôn khổ thời gian diễn ra chương trình, các siêu thị, trung tâm thương mại, chợ, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh có nhiều hoạt động tham gia hưởng ứng Tuần hàng Việt Nam như: chương trình khuyến mại giảm giá, chuẩn bị đủ lượng hàng cung cấp tại các điểm mua sắm, tăng cường công tác tuyên truyền, quảng bá sản phẩm hàng Việt, sản phẩm thế mạnh của địa phương…
- Tác động trực tiếp vào nhận thức và tình cảm của người tiêu dùng đối với hàng Việt, thể hiện lòng yêu nước của người Việt Nam và sự thích ứng của hàng hóa, dịch vụ Việt Nam đối với người tiêu dùng;
- Kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy người tiêu dùng biết đến và tiêu thụ nhiều hơn các loại sản phẩm hàng hóa, dịch vụ của doanh nghiệp trong tỉnh Đồng Nai thông qua chương trình khuyến mại được triển khai rộng khắp tại các điểm bán hàng trên địa bàn tỉnh Đồng Nai;
- Hỗ trợ quảng bá hàng Việt, các sản phẩm OCOP, đồng thời cung cấp sản phẩm có thương hiệu uy tín đến tay người tiêu dùng với giá cả hợp lý, trên cơ sở đó phát huy, phát triển nền sản xuất hàng hóa Việt Nam;
- Xây dựng và giới thiệu hình ảnh, thương hiệu có uy tín của tỉnh, quốc gia để phát triển một cách bền vững, hấp dẫn du khách và các nhà đầu tư;
- Hỗ trợ thông tin quảng bá cho các doanh nghiệp có sản phẩm tiêu biểu, các sản phẩm OCOP, siêu thị, trung tâm thương mại, các nhà phân phối trên website của Trung tâm Xúc tiến Thương mại trong suốt thời gian diễn ra chương trình;
- Các doanh nghiệp đã chuẩn bị lượng hàng hóa gấp đôi so với ngày thường để phục vụ nhu cầu mua sắm của khách hàng, lượng khách hành đến các Siêu thị, Trung tâm Thương mại, các cửa hàng ... đông hơn 30% so với ngày thường, doanh số tăng 10- 15%;
- Chương trình đã tạo hiệu ứng lan tỏa đến người tiêu dùng, tạo niềm tin sử dụng hàng Việt đến người tiêu dùng. Người tiêu dùng đã được tiếp cận với đa dạng hàng hóa, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, chất lượng đảm bảo, giá cả hợp lý.
- Trung tâm Xúc tiến thương mại phối hợp với các đơn vị có liên quan vận động doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh tích cực tham gia hưởng ứng chương trình; chuẩn bị toàn bộ nội dung liên quan đến công tác triển khai thực hiện chương trình Tuần hàng Việt Nam.
- Trong đó, phối hợp với các cơ quan báo chí trong tỉnh thực hiện một số chuyên đề về Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam để tuyên truyền rộng rãi đến người dân trên địa bàn. Đồng thời, trung tâm phối hợp với các địa phương triển khai treo băng rôn, cờ phướn, quảng bá về chương trình với các nội dung liên quan đến quảng bá hàng Việt…
II. NHẬN XÉT, ĐÁNH GIÁ
1.Thuận lợi:
- Chương trình nhận được sự phối hợp nhiệt tình của UBND các huyện, các cấp sở ngành, các đơn vị và các doanh nghiệp;
- Các doanh nghiệp tích cự hưởng ứng và chuẩn bị đầy đủ hàng hóa phục vụ nhu càu mua sắm.
2. Hạn chế: Do ảnh hưởng của Đại dịch covid-19 đã khiến tăng trưởng kinh tế trong tỉnh giảm mạnh, gây ảnh hưởng không nhỏ trong quá trình vận động và triển khai chương trình “Tuần hàng Việt Nam”, đến mục tiêu tăng trưởng của tỉnh nói chung và của ngành nói riêng.
Nguồn: Trung tâm Xúc tiến Thương mại Đồng nai