Thứ 6 - 26/02/2016
Báo cáo Kết quả thực hiện chương trình Tuần hàng Việt Nam năm 2024
 

​Căn cứ Kế hoạch 2726/KH-SCT ngày 27/5/2024 của Sở Công Thương về Tổ chức “Tuần hàng Việt Nam” năm 2024, Trung tâm Xúc tiến Thương mại đã thực hiện theo nhiệm vụ được phân công và báo cáo kết quả như sau:

I. KẾT QUẢ THỰC HIỆN

- Trung tâm đã phối hợp với UBND các huyện, thành phố, các sở, ngành thực hiện các nội dung sau:

+ Thực hiện treo 14 băng rôn, 300 cờ phướn quảng bá chương trình “Tuần hàng Việt Nam” trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, đồng thời, đưa tin tuyên truyền, quảng bá trước và trong thời gian diễn ra tuần hàng Việt Nam.

+ Thực hiện ghi hình làm phim phóng sự truyên truyền nội dung chương trình.

+ Thời gian thực hiện: từ ngày 19/7 đến ngày 26/7/2024.

z5688972284176_276d42a75372047f385071424d915dd2 (Copy).jpg

 

+ Vận động các doanh nghiệp, trung tâm thương mại, các điểm bán hàng Việt tổ tham gia chương trình thông qua các hình thức trưng bày và quảng bá hàng việt, tổ chức các chương trình khuyến mãi, giảm giá….

+ Tuyên truyền Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của Bộ Chính trị;

- ​Trong khuôn khổ thời gian diễn ra chương trình, các siêu thị, trung tâm thương mại, chợ, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh có nhiều hoạt động tham gia hưởng ứng Tuần hàng Việt Nam như: chương trình khuyến mại giảm giá, chuẩn bị đủ lượng hàng cung cấp tại các điểm mua sắm, tăng cường công tác tuyên truyền, quảng bá sản phẩm hàng Việt, sản phẩm thế mạnh của địa phương…

- Chương trình nhằm tác động trực tiếp vào nhận thức và tình cảm của người tiêu dùng đối với hàng Việt, thể hiện lòng yêu nước của người Việt Nam và sự thích ứng của hàng hóa, dịch vụ Việt Nam đối với người tiêu dùng; tăng cường hỗ trợ quảng bá hàng Việt, các sản phẩm OCOP (Chương trình Mỗi xã một sản phẩm)….

- Kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy người tiêu dùng biết đến và tiêu thụ nhiều hơn các loại sản phẩm hàng hóa, dịch vụ của doanh nghiệp trong tỉnh Đồng Nai thông qua chương trình khuyến mại được triển khai rộng khắp tại các điểm bán hàng trên địa bàn tỉnh Đồng Nai;

z5688972285414_dfc28c2546c30838e77d2b3debff5c22 (Copy).jpg

 

- Tăng cường hỗ trợ quảng bá hàng Việt, các sản phẩm OCOP, nhằm tăng thị phần, phát triển thị trường nội địa, cung cấp sản phẩm có thương hiệu uy tín đến tay người tiêu dùng với giá cả hợp lý, trên cơ sở đó phát huy, phát triển nền sản xuất hàng hóa Việt Nam… Chương trình còn góp phần xây dựng và giới thiệu hình ảnh, thương hiệu có uy tín của tỉnh, quốc gia để phát triển một cách bền vững, hấp dẫn du khách và các nhà đầu tư.

- Hỗ trợ thông tin quảng bá cho các doanh nghiệp có sản phẩm tiêu biểu, các sản phẩm OCOP, siêu thị, trung tâm thương mại, các nhà phân phối trên website của Trung tâm Xúc tiến Thương mại trong suốt thời gian diễn ra chương trình;

- Các doanh nghiệp đã chuẩn bị lượng hàng hóa gấp đôi so với ngày thường để phục vụ nhu cầu mua sắm của khách hàng, lượng khách hành đến các Siêu thị, Trung tâm Thương mại, các cửa hàng ... đông hơn so với ngày thường, doanh số tăng lên 20-30% so với các năm;

- Các doanh nghiệp tham gia Chương trình Tuần hàng Việt Nam năm nay đã đẩy mạnh nhiều hoạt động quảng bá sản phẩm, triển khai chương trình khuyến mãi (mua 5 tặng 1, mua 3 tặng 1, mua 1 tặng 1), triển khai chương trình tích lũy điểm trên phiếu mua hàng… trong thời gian diễn ra chương trình. Đồng thời, các doanh nghiệp chú trọng đẩy mạnh việc kinh doanh, phát triển thị trường trên các sàn thương mại điện tử. Song song với các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, nhiều siêu thị, trung tâm thương mại, chuỗi bán lẻ, cung ứng hàng hóa trên địa bàn tỉnh cũng triển khai nhiều chương trình, hoạt động trong Tuần lễ Tuần hàng Việt Nam năm nay.

- Chương trình đã tạo hiệu ứng lan tỏa đến người tiêu dùng, tạo niềm tin sử dụng hàng Việt đến người tiêu dùng. Người tiêu dùng đã được tiếp cận với đa dạng hàng hóa, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, chất lượng đảm bảo, giá cả hợp lý;

- Việc tổ chức chương trình là một nhu cầu cấp thiết mang tính chiến lược nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp và hàng hóa Việt Nam, mở rộng thị trường trong và ngoài nước, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, như một chương trình tổng thể về kích cầu trong tiêu dùng hiện nay.

- Trung tâm Xúc tiến thương mại phối hợp với các đơn vị có liên quan vận động doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh tích cực tham gia hưởng ứng chương trình; chuẩn bị toàn bộ nội dung liên quan đến công tác triển khai thực hiện chương trình Tuần hàng Việt Nam. 

- Trong đó, phối hợp với các cơ quan báo chí trong tỉnh thực hiện một số chuyên đề về Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam để tuyên truyền rộng rãi đến người dân trên địa bàn. Đồng thời, trung tâm phối hợp với các địa phương triển khai treo băng rôn, cờ phướn, quảng bá về chương trình với các nội dung liên quan đến quảng bá hàng Việt…

II. NHẬN XÉT, ĐÁNH GIÁ

1.  Thuận lợi

- Chương trình nhận được sự phối hợp nhiệt tình của UBND các huyện, các cấp sở ngành, các đơn vị và các doanh nghiệp;

- Các doanh nghiệp tích cự hưởng ứng và chuẩn bị đầy đủ hàng hóa phục vụ nhu cầu mua sắm.

2. Hạn chế

- Tình hình kinh doanh của một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh còn gặp nhiều khó khăn, vì vậy số lượng các doanh nghiệp tham gia chương trình Tuần hàng Việt Nam giảm so với các năm trước.

- Người dân, người lao động có xu hướng chi tiêu cẩn trọng hơn, tiết giảm những chi phí không cần thiết dẫn đến nhu cầu yếu từ thị trường nội địa, song song với đó là việc tính cạnh tranh của hàng trong nước cao, giá nguyên, nhiên vật liệu đầu vào; chi phí vận tải, kho bãi; chi phí các dịch vụ có xu hướng tăng ... làm giá thành các sản phẩm tăng cao khiến sức mua của người dân giảm nhiều so với các năm trước từ đó dẫn đến tăng trưởng kinh tế trong tỉnh giảm, gây ảnh hưởng không nhỏ trong quá trình vận động và triển khai chương trình “Tuần hàng Việt Nam”, đến mục tiêu tăng trưởng của tỉnh nói chung và của ngành nói riêng.

Trên đây là báo cáo kết quả thực hiện chương trình ‘‘Tuần hàng Việt Nam” năm 2024 Trung tâm Xúc tiến Thương mại Đồng Nai, kính báo cáo./.





Nguồn: Trung tâm Xúc tiến thương mại Đồng Nai

Liên kết webiste

Tài chính tiền tệ

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, năm 2024 có nên tiếp tục tổ chức các phiên chợ vui công nhân không?


 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

Trung tâm Xúc tiến Thương mại Đồng Nai

Giấy phép số: 41/GP-TTĐT, ngày 11/5/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Nguyễn văn Lĩnh - Phó Giám đốc phụ trách
Địa chỉ: Số 2 - Nguyễn Văn Trị - P. Thanh Bình - TP. Biên Hòa - Đồng Nai. 
Điện thoại: 0251 3822 220 - Fax: 0251 3840 518. - Email: xttmdn@dongnai.gov.vn