Thứ 6 - 26/02/2016
Báo cáo kết quả tham gia Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu năm 2025 tại Tp. Hồ Chí Minh
 

​Căn cứ Quyết định số 4109/QĐ-UBND ngày 31/12/2024 của UBND tỉnh Đồng Nai về việc ban hành Chương trình xúc tiến thương mại năm 2025;


Căn cứ Kế hoạch số 33/KH-TTXTTM ngày 03/02/2025 của Trung tâm Xúc tiến Thương mại Đồng Nai về việc tổ chức gian hàng chung tỉnh Đồng Nai tham gia Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu năm 2025 tại Tp. Hồ Chí Minh;


Căn cứ công văn số 3014/UBND-KTNS ngày 20/3/2025 của UBND tỉnh Đồng Nai về việc chấp thuận chủ trương điều chỉnh kinh phí thực hiện quảng bá chương trình Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu năm 2025 tại Tp. Hồ Chí Minh và Festival gốm Biên Hoà – Đồng Nai.


Trung tâm Xúc tiến Thương mại Đồng Nai tổ chức gian hàng chung của Tỉnh tham gia Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu năm 2025 tại Tp. Hồ Chí Minh xin báo cáo kết quả như sau:


1/ Tình hình chung


Sáng ngày 27/3/2025, Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu năm 2025 đã khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, Tp. Hồ Chí Minh. Hội chợ nhằm hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, mở rộng thị trường, nâng cao năng lực cạnh tranh và thúc đẩy xuất khẩu, đồng thời sự kiện còn hướng tới kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2025).


Dự và phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND Tp. Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Dũng cho biết, Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu được Tp. Hồ Chí Minh bắt đầu tổ chức từ năm 2023. Đến nay, qua 2 lần tổ chức, Hội chợ đã trở thành điểm hẹn gặp gỡ đầy sôi động của các doanh nghiệp Việt Nam, các tổ chức xúc tiến thương mại quốc tế, mở ra nhiều cơ hội kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp sau mỗi kỳ hội chợ. Tp. Hồ Chí Minh định hướng Hội chợ năm nay tập trung chiến lược xuất khẩu theo hướng “Xanh - Sạch - Số” để thích ứng với yêu cầu của thị trường toàn cầu. Tp. Hồ Chí Minh khuyến khích xuất khẩu xanh - Đẩy mạnh sản xuất và xuất khẩu các sản phẩm thân thiện với môi trường, đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế; thúc đẩy chuyển đổi số trong thương mại - Ứng dụng AI, thương mại điện tử để tối ưu hóa kênh phân phối và tiếp cận thị trường nhanh hơn; định hướng xuất khẩu vào các thị trường lớn. Đồng thời, chú trọng phát triển sản phẩm có giá trị gia tăng cao - đặc biệt là các sản phẩm như yến sào, sâm, dược liệu và thực phẩm chế biến cao cấp.

TPHCM1 (Copy).jpg

 

Hội chợ diễn ra từ ngày 27 đến ngày 29/3/2025 thu hút sự tham gia của gần 750 doanh nghiệp trong nước và gần 200 nhà mua hàng quốc tế đến từ hơn 25 quốc gia và vùng lãnh thổ, với sự tham gia của hơn 700 gian hàng trưng bày với đa dạng các nhóm sản phẩm: Nông sản, lương thực, thực phẩm, thủy sản; thủ công mỹ nghệ, quà lưu niệm, sản phẩm đặc trưng vùng miền; dệt may, da giày, sản phẩm công nghiệp hỗ trợ, năng lượng; thiết bị, công nghệ chế biến, đóng gói, bảo quản thực phẩm; bao bì, in ấn, nhãn mác, sản phẩm hỗ trợ xuất khẩu.


Hội chợ là cơ hội quan trọng để quảng bá, giới thiệu sản phẩm và kết nối doanh nghiệp Việt Nam với các nhà mua hàng, các hệ thống phân phối trong nước và quốc tế, tạo điều kiện để sản phẩm Việt tiếp cận các thị trường trọng điểm như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Singapore, Philippines, Malaysia, Trung Đông, Mỹ, Anh…


Ngoài ra, hội chợ còn có sự đồng hành trưng bày sản phẩm tiêu biểu từ nhiều địa phương trên cả nước bao gồm Đồng Nai, Bình Dương, Bình Định, Đắk Lắk, Đồng Tháp, Hậu Giang, Kiên Giang, Lào Cai, Long An, Ninh Thuận, Phú Thọ, Sóc Trăng, Tây Ninh, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long… với đa dạng chủng loại hàng hóa, từ nông sản, thực phẩm chế biến đến các mặt hàng thủ công mỹ nghệ, sản phẩm OCOP đặc sắc.

TPHCM3 (Copy).jpg

 

Hội chợ năm nay còn thu hút sự tham gia của các sàn thương mại điện tử hàng đầu thế giới, đặc biệt là các nền tảng xuyên biên giới như Alibaba, mở ra cơ hội đưa sản phẩm Việt tiếp cận trực tiếp người tiêu dùng quốc tế, thúc đẩy xuất khẩu qua kênh thương mại điện tử.


Chương trình xúc tiến thương mại đa dạng gồm: Diễn đàn, hội nghị, hội thảo: Diễn đàn Đẩy mạnh liên kết hướng đến xuất khẩu xanh với chủ đề: Liên kết mạnh – Xuất khẩu xanh; Hội nghị Quốc tế xuất khẩu xanh - kinh tế xanh, kinh nghiệm thực tế xuất khẩu sang các thị trường lớn; Hội thảo chuyên đề phát triển xanh: Cơ hội và thách thức của Năng lượng sạch tại Việt Nam; Tọa đàm “Xây dựng thương hiệu và chuỗi cung ứng yến sào an toàn, bền vững”;


Chương trình kết nối giao thương: Kết nối trực tuyến qua Livestream cùng KOL/KOC, hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá sản phẩm rộng rãi; chương trình tham quan, khảo sát nhà máy, vùng nguyên liệu, tạo điều kiện cho đối tác đánh giá trực tiếp chất lượng sản phẩm Việt; hoạt động tri ân khách hàng, dành cho các doanh nghiệp, đối tác chiến lược đồng hành cùng sự kiện.


Điểm đặc biệt của hội chợ năm nay là có thêm hình thức triển lãm số trên nền tảng thương mại điện tử, tạo thêm không gian, cơ hội giao thương quốc tế, gian hàng dành cho các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo. Trong đó, tại các gian hàng của Đồng Nai cũng tổ chức live stream bán hàng, quảng bá các sản phẩm, đặc sản địa phương ngay tại hội chợ.


2/ Nội dung tham gia Hội chợ của tỉnh Đồng Nai 


Trung tâm Xúc tiến Thương mại Đồng Nai phối hợp với các doanh nghiệp trưng bày và quảng bá sản phẩm trong gian hàng chung của Tỉnh bao gồm: Sản phẩm OCOP, sản phẩm chủ lực có thế mạnh, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của tỉnh Đồng Nai gồm: Đồ gỗ thủ công mỹ nghệ; Trang trí nội thất; May mặc; Bảo hộ lao động; Nông sản thực phẩm; Thực phẩm chế biến; Bánh kẹo.

 

3/ Công tác triển khai thực hiện


Căn cứ Kế hoạch số 33/KH-TTXTTM ngày 03/02/2025 của Trung tâm Xúc tiến Thương mại Đồng Nai về việc tổ chức gian hàng chung tỉnh Đồng Nai tham gia Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu năm 2025 tại Tp. Hồ Chí Minh, từ ngày 27/3 đến ngày 29/3/2025. Trung tâm Xúc tiến Thương mại Đồng Nai đã triển khai theo đúng tiến độ: Liên hệ Ban tổ chức đăng ký mặt bằng và các vấn đề liên quan đến công tác tổ chức, tổng hợp thông tin, hình ảnh của các doanh nghiệp, thiết kế gian hàng chung và chọn sản phẩm tham gia hội chợ triển lãm, đóng gói vận chuyển hàng triển lãm đến Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), số 799 Nguyễn Văn Linh, Phường Tân Phú, Quận 7, Tp. Hồ Chí Minh để trưng bày trong gian hàng chung của Tỉnh. Cử các viên chức trực thuyết minh giới thiệu sản phẩm tại gian hàng chung của Tỉnh trong suốt quá trình tham gia Hội chợ.


4/ Kết quả


4.1. Gian hàng chung của tỉnh Đồng Nai


Khu trưng bày gian hàng chung của tỉnh Đồng Nai đặt tại Nhà A ngay cổng chính của Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), số 799 Nguyễn Văn Linh, Phường Tân Phú, Quận 7, Tp. Hồ Chí Minh nên thu hút được nhiều khách đến tham quan, trao đổi thông tin, cung cấp nhiều tập gấp giới thiệu về sản phẩm, về doanh nghiệp và trưng bày các sản phẩm bằng hiện vật cho khách hàng có nhu cầu tìm hiểu và mua sắm. Trong đó khách tham quan, thương nhân, người nông dân quan tâm nhiều đến các sản phẩm trưng bày: Thực phẩm gia vị; Đồ gỗ thủ công mỹ nghệ; Trà, Cà phê các loại; Trà hoa, bột ngũ cốc; Thanh long đỏ lên men; Mật ong; Thực phẩm yến sào; Cao an xoa; Trà dược liệu; Bưởi đường lá cam; Trái cây sấy khô các loại; Bánh sữa Ca cao, Đậu xanh, Kẹo sữa sôcôla, Kẹo sữa mềm; Găng tay cao su. 


Do có sự chuẩn bị chu đáo kỹ càng và đầy trách nhiệm của Trung tâm Xúc tiến Thương mại Đồng Nai cùng sự hỗ trợ nhiệt tình của các doanh nghiệp nên có thời gian chọn lựa sản phẩm tiêu biểu đặc trưng để quảng bá thương hiệu, sản phẩm. Trung tâm Xúc tiến Thương mại Đồng Nai phối hợp với doanh nghiệp trực thuyết minh xuyên suốt trong gian hàng chung cho Lãnh đạo, Cán bộ, người dân của tỉnh và khách tham quan. Qua 03 ngày Hội chợ diễn ra, khu gian hàng chung tỉnh Đồng Nai thu hút 14.700 lượt khách tham quan, doanh thu tại hội chợ đạt khoảng 386.000.000 đồng.


4.2. Quảng bá chương trình Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu năm 2025 tại Tp. Hồ Chí Minh trên hệ thống mạng xã hội như Tiktok, Facebook, Youtube qua hình thức phát trực tiếp (live stream) tại hội chợ triển lãm trong và ngoài tỉnh


Tại các gian hàng của Đồng Nai tổ chức livestream bán hàng, quảng bá các sản phẩm, đặc sản địa phương ngay tại hội chợ vào khung giờ từ 10h30 - 13h30 trong 03 ngày từ 27 - 29/03 tại SECC Q7.


Do đặc thù của Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu năm 2025 tại Tp. Hồ Chí Minh là hội chợ xuất khẩu, các doanh nghiệp tham gia chủ yếu giới thiệu, quảng bá thương hiệu, thu thập thông tin dữ liệu và chuỗi cung ứng sản phẩm, tìm kiếm khách hàng với các đối tác nước ngoài, mở rộng thị trường nước ngoài là trọng tâm. 


Để đạt kết quả tốt nhất với Hội chợ trên môi trường mạng đầu tiên, Trung tâm Xúc tiến Thương mại đã chú trọng đến công tác thiết kế, công tác sắp xếp, bố trí trưng bày sản phẩm, mã hóa sản phẩm và hoạt động tư vấn quảng bá tốt nên qua 03 ngày livestream gian hàng triển lãm của tỉnh Đồng Nai thu hút khoảng 30,680 lượt view.


Trên đây là kết quả tham gia Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu năm 2025 tại Tp. Hồ Chí Minh, Trung tâm Xúc tiến Thương mại kính báo cáo Sở Công Thương Đồng Nai./. 


 
Nguồn: Trung tâm Xúc tiến Thương mại Đồng Nai

Liên kết webiste

Tài chính tiền tệ

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, năm 2025 có nên tiếp tục tổ chức các phiên chợ vui công nhân không?


 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

Trung tâm Xúc tiến Thương mại Đồng Nai

Giấy phép số: 41/GP-TTĐT, ngày 11/5/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Nguyễn văn Lĩnh - Phó Giám đốc phụ trách
Địa chỉ: Số 2 - Nguyễn Văn Trị - P. Trung Dũng - TP. Biên Hòa - Đồng Nai. 
Điện thoại: 0251 3822 220 - Fax: 0251 3840 518. - Email: xttmdn@dongnai.gov.vn